#

Sunday 6 April 2014

Khám phá 13 mẫu văn phòng nổi tiếng thế giới





1. Văn phòng coca cola:

Coca Cola: Giá trị thương hiệu: 70,5 tỷ USD, tăng: 2%
Coca Cola đã xếp đầu danh sách này trong suốt 11 năm qua. Công ty này cũng thích ứng rất nhanh với các mạng xã hội với 11 triệu fan trên Facebook và 96.385 follower trên Twitter





2. Văn phòng Google


Google: Giá trị thương hiệu: 43,6 tỷ USD, tăng: 36%
Lời hứa “Sẽ không làm điều có hại” của Google dường như đã phai nhạt đi phần nào, nhưng giá trị thương hiệu của họ thì vẫn cứ tăng vọt.





Google, St Giles

Thiết kế bởi Renzo Piano, văn phòng mới nhất của Google tại London cũng không phá hỏng truyền thống được tạo nên bởi cách tòa nhà rất Google trước đó. Tọa lạc ở Trung tâm St Giles, văn phòng được thiết kế với nội thất tràn đầy cảm hứng từ bộ phim Star Trek với hệ thống bàn, ghế, cửa hay các phòng họp được được dựng lên cực kì độc đáo.



Trụ sở văn phòng mới của Google được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ việc làm thế nào mang lại môi trường làm việc năng động và giúp nhân viên của họ tương tác với nhau một cách tốt nhất. Đặc biệt là trong thời điểm số lượng người của Google gia tăng nhanh chóng như hiện tại. Tất cả thiết kế trong văn phòng được in đậm bởi nhiều chi tiết mạnh mẽ, ấn tượng, một số mang những biểu tượng của London.



3. Văn phòng Microsoft

Microsoft: Giá trị thương hiệu: 60,9 tỷ USD, tăng: 7%
Người khổng lồ phần mềm vẫn tiếp tục duy trì được sức mạnh dù bị cạnh tranh gay gắt và suy giảm doanh thu năm 2009 vừa rồi.









4. Văn phòng Skype

Không chịu kém cạnh, Microsoft cũng bắt tay vào quá trình “độc đáo hóa” các văn phòng của mình khi mới đây nhất văn phòng của Skype tại London thu hút được rất nhiều chú ý của cộng đồng. Theo đó, trụ sở này được nhấn nhá bởi những đồ dùng được thiết kế tinh tế, sân vườn trong nhà, bàn bi-da và đặc biết là hệ thống cầu thang xoắn vô cùng ấn tượng. 




Ý tưởng cốt lõi ẩn sau những phần mềm hữu ích của Skype luôn là một cái gì đó vui vẻ, phóng khoáng. Chính từ đó, mẫu thiết kế văn phòng của Skype muốn đưa đến cho nhân viên của họ bầu không khí vui tươi nhất, từ đó tạo ra những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ, thậm chí điên dồ.




5. Văn phòng Công ty thiết kế No Picnic

No Picnic là một trong những chuyên gia tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới. Lĩnh vực chính của công ty là thiết kế công nghiệp, thiết kế sản phẩm, bao bì. Bên cạnh đó, công ty còn nhận tư vấn thiết kế, tăng thêm sự hiểu biết cho người tiêu dùng về kiến ​​trúc.


Những kiến trúc sư trong công ty cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không thể có những khách hàng tuyệt vời, những đơn đặt hàng lớn và những dự án vui vẻ hơn nữa”.


6. Văn phòng Facebook

Mới đây, nhân viên của mạng xã hội Facebook được chuyển đến một văn phòng mới. Văn phòng với thiết kế chủ yếu mang lại tính tương tác, kết nối cao, phản ánh đúng sứ mệnh của công ty, một trang mạng xã hội.



Những thiết kế không gian phụ thuộc rất nhiều vào đầu óc người sử dụng. Do đó, những nhà thiết kế theo phong cách O + A đã phải làm một cuộc điều tra, phỏng vấn xem những nhân viên trong công ty mong muốn gì ở trụ sở mới.








7. Văn phòng AOL



AOL đã phát động một sáng kiến trong toàn công ty để nhân viên thích ứng hơn với môi trường văn hóa trực tuyến. Do vậy, thiết kế văn phòng theo phong cách O + A nhấn mạnh đến môi trường tư nhân riêng biệt, từ đó, mở ra các địa điểm riêng dành cho sự chia sẻ.

8. Văn phòng mạng MTV



Hầu hết các thiết kế nội thất và vật liệu trong văn phòng của MTV Networks đều nhằm mục đích mọi người dễ dàng nhận ra biểu tượng logo của công ty này. Từ màu sắc, biểu tượng, phông chữ tối, nâu, trắng, vàng, tất cả đều được sáng tạo hết sức tinh tế trong các thiết kế từng không gian riêng trong văn phòng.

9. Văn phòng Red Bull







Trụ sở chính của công ty kinh doanh đồ uống Red Bull được thiết kế mang biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng vượt trội của loại đồ uống này. Những nhân viên của Red Bull và cả các vận động viên đều có chung quan điểm sử dụng sản phẩm Red Bull mỗi ngày để giúp họ đưa ra được những ý tưởng mới.









10. Văn phòng Nothing





Nothing là một công ty thương mại có trụ sở tại thành phố Amsterdam. Nhà đồng sáng lập công ty, ông Michael Jansen nói rằng: ‘Nothing luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo, mang tính đột phá, biến những điều không thể thành có thể”. Điều này được thể hiện khá rõ trong thiết kế văn phòng của công ty này. Từ những vật liệu bỏ đi, công ty đã xây dựng lên một trụ sở văn phòng hoàn toàn độc đáo, mới lạ.

11. Văn phòng của hàng hoạt hình Disney



Disney: Giá trị thương hiệu: 28,7 tỷ USD, tăng: 1%
Disney vẫn đang rất thành công trong việc đánh bóng thương hiệu “dành cho gia đình” của mình bằng các công viên giải trí và các bộ phim.








Một khi một kho văn phòng, vị trí thực tế của trụ sở Disney Store là một không gian làm việc nhiều màu và sống động. Trên cơ sở 7.500 mét vuông, các kiến trúc sư Clive Wilkinson quản lý để tạo ra một số giải pháp khéo léo nhất để chia không gian hiệu quả.






Hầu hết các cuộc họp mặt nhỏ tại trụ sở Disney Store diễn ra trong một phòng họp có thể điều chỉnh mô-đun giáp ong khổng lồ. Nếu có nhu cầu cho một nhóm lớn hơn để tham dự gặp mặt, có một phòng họp rộng lớn, nơi hai bên của bức tường bọt khối có thể tháo rời và trở thành một hệ thống chỗ ngồi cho 200 cá nhân. Một căn phòng màu hồng Mickey và Kính Trứng ghế treo những khu vực đầy màu sắc khác, nơi mà các nhân viên có thể thư giãn hoặc làm việc cùng nhau.


12. Lego Group’s Development Department, Billund, Denmark





Thư giãn, kích thích, độ sáng, colorfulness - đó là những nguyên tắc chính đưa vào xem xét khi thiết kế nơi làm việc mới cho người lao động Cục Phát triển. Thông qua thiết kế khoe khoang, nhưng hiện đại và thân thiện của nó, là văn phòng Lego mới quản lý để kích thích cả hai cách trực quan và xã hội bất kỳ cá nhân đi qua cánh cửa của nó. 





Các kiến ​​trúc sư của văn phòng mới tại Billund quản lý để tạo ra một môi trường mà sự hợp tác và chia sẻ kiến ​​thức có thể hoạt động cơ bản, ngày qua ngày. Một khu vực tiếp tân, quầy bar quán cà phê và nhiều phòng họp do đó được tạo ra, để duy trì sự tương tác xã hội. Các mảnh duy nhất của thiết kế dựa trên thực tế là khu vực tiếp tân và café bar được đặt trong cùng một phòng. Là kết quả của phá vỡ tất cả các rào cản vật chất giữa các nhân viên và các du khách, một không gian mở và mời đã được tạo ra bắt đầu từ những bước đầu tiên bên trong.

13. Văn phòng của Apple








 
Thương Trịnh